06 CÁCH ĐỂ CON TRẢI NGHIỆM MÙA HÈ ĐÚNG NGHĨA 

"Nghỉ hè nên cho con trẻ tham gia những hoạt động gì?" là câu hỏi mà nhiều phụ huynh băn khoăn, trăn trở. Mùa hè đến là lúc trẻ sẽ có rất nhiều thời gian để gần gũi hơn với gia đình và vui chơi nhiều hơn, nhưng cùng với niềm vui nghỉ hè lại là sự lo lắng của bố mẹ khi không thể bên cạnh con trong suốt mùa hè dài.

Dưới đây là những gợi ý giúp phụ huynh có thêm các ý tưởng đồng hành với con tạo nên một mùa hè ý nghĩa.

 

Tham gia hoạt động thể thao

Tập thể dục và chơi thể thao là cách thức hiệu quả giúp trẻ em phát triển thể chất, rèn luyện sức khỏe tinh thần và tăng cường giao tiếp xã hội.

Nếu con muốn chơi một loại thể thao nào đó, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với sở thích, khả năng và mong muốn của con. Một số loại thể thao phổ biến như bóng đá, bóng rổ, bơi lội, võ, đạp xe, chạy bộ là gợi ý cho các con trong mùa hè này.

 

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202406\Images/be-boi1-20240628034637-e.jpeg

 Unians trong giờ học bơi ngay trong khuôn viên xanh tại UNIGO School

Tham gia các hoạt động thể thao, phụ huynh đặc biệt lưu ý để tránh chấn thương khi tập thể dục và chơi thể thao. Bạn nên khuyến khích con tập luyện với độ chịu đựng phù hợp, sử dụng đồ bảo vệ như kính bảo vệ, bảo vệ cổ tay và đầu gối. Khuyến khích con cùng bạn bè tập thể dục và chơi thể thao: Khi cho con tham gia vào đội hình đã có, con sẽ có cảm giác thoải mái hơn trong việc tập luyện và phát triển kỹ năng đồng đội.

 

>> Cùng UNIANS trải nghiệm các hoạt động thể thao đa dạng, hấp dẫn tại UNIGO School

Tham gia hoạt động trải nghiệm, dã ngoại

Tham gia trại hè, học kỳ quân đội ngay tại trường hoặc tham gia các hoạt động trải nghiệm hè thông qua các chuyến dã ngoại sẽ mang đến cho con những trải nghiệm đa dạng, sôi động và cực kỳ hữu ích. Theo UNESCO, 03 thành tố hợp thành năng lực của con người là Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ. Trong đó, 02 yếu tố sau thuộc về kỹ năng sống, có vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách, bản lĩnh, tính cách…

Những chuyến du lịch dã ngoại đưa trẻ bước ra khỏi cuộc sống tấp nập, chật chội ở thành thị. Tuy hoạt động du lịch dã ngoại chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhưng mỗi chuyến đi lại cho con trẻ rất nhiều trải nghiệm mới mẻ về một địa điểm hay vùng đất mới, rèn luyện thể lực, tiếp thu kiến thức mới, nâng cao khả năng tư duy và sự lanh lợi, phát triển kỹ năng xã hội, làm việc nhóm và mở rộng các mối quan hệ.

 

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202406\Images/trai-nghiem-20240628032041-e.jpeg

Unians tham gia hoạt động trải nghiệm

 

>> Mời phụ huynh cùng lắng nghe những chia sẻ qua cuốn Nhật ký UNIGO Summer Camp tại UNIGO School

 

Tham gia các khóa năng khiếu (hội hoạ, âm nhạc)

Mỗi đứa trẻ có rất nhiều tài năng ẩn chứa bên trong và khi muốn kích hoạt nó các bậc phụ huynh cần khuyến khích con trải nghiệm, tham gia vào các hoạt động để con bộc lộ tài năng, niềm thích thú theo đuổi và tích cực luyện tập. Thay vì cách nói con nên học cái này, không nên học cái kia, thì các bậc phụ huynh nên lựa chọn cho các con trực tiếp trải nghiệm 1-3 bộ môn năng khiếu, nếu có thời gian đồng hành với con thì vô cùng tốt nếu không thì việc gửi con đến các cơ sở giáo dục uy tín hoặc ngay tại trường là cách giúp con có những trải nghiệm đúng cách, an toàn và mang lại hiệu quả. 

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202407\Images/nhac-cu-20240715102225-e.png

Trí thông minh của con người chia theo 2 bán cầu não: Bán cầu não trái dành cho ngôn ngữ, lập luận logic và Bán cầu não phải dành cho hình ảnh, màu sắc, âm nhạc. Kích thích và nuôi dưỡng cân bằng cả 2 bán cầu não sẽ giúp con phát triển toàn diện, tối ưu hoá khả năng vận dụng,  phát huy sự sáng tạo và đưa ra những ý tưởng đột phá, những cách thức giải quyết vấn đề khác biệt.

 

>> Hoạt động trải nghiệm đa dạng trong các Câu lại bộ Tiền tiểu học tại UNIGO School

 

Đọc sách cùng con

Sách mở ra thế giới diệu kỳ, là cách thức gián tiếp tiếp cận tri thức nhân loại từ những bộ óc vĩ đại. Không thể phủ nhận những giá trị của việc đọc sách và việc hình thành thói quen đọc sách cho con trong mùa hè tạo nên những giá trị to lớn.

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202407\Images/doc-sach3-20240727113343-e.jpeg

Không gian mở tại UNIGO School khuyến khích văn hoá đọc sách của Unians

Cha mẹ hãy là tấm gương và truyền cảm hứng, đồng hành và tạo thói quen đọc sách với con.

 

Khuyến khích con làm việc nhà

Những điều căn bản xuất phát từ chính những điều đơn giản nhất - khuyến khích con làm việc nhà cũng là cách thức giúp con trở nên “bận rộn” trong mùa hè này.  Hơn hết, đây là cách thức hiệu quả để rèn luyện kỹ năng sống cho con.

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202406\Images/trai-nghiem7-20240628032042-e.jpeg

Tại UNIGO School con được hướng dẫn từ những kỹ năng sống cơ bản nhất

 

Sáng tạo các chủ đề kết nối các thành viên trong gia đình

Không gì thú vị và bổ ích hơn khi cha mẹ dành thời gian vào những dịp cuối tuần để tổ chức những chuyến dã ngoại cắm trại dành cho gia đình. Đây cũng là cách giúp trẻ học được sự tự lập, năng động và thích ứng với mọi môi trường hoàn cảnh. Dựng lều, nướng thịt, đạp xe… sẽ là những hoạt động khiến trẻ trở nên hào hứng và tích cực tham gia.

Vì thế, các bậc phụ huynh hãy cùng các con trải qua mùa hè tuyệt vời bằng những chuyến dã ngoại khám phá điều mới lạ, tận hưởng thời gian ý nghĩa bên nhau. 

 

Lên kế hoạch cho những hoạt động gia đình như dã ngoại cuối tuần, du lịch dài ngày hay trở về quê cùng ông bà sẽ giúp con có thêm trải nghiệm tại vùng đất mới, cùng những kỷ niệm đáng nhớ, chia sẻ những khoảnh khắc và kết nối cùng những thành viên trong gia đình.

 

Xây dựng kế hoạch, dành thời gian cho con cùng chia sẻ và tạo ra một không gian và thời gian hè ý nghĩa với con, cha mẹ nhé.

>> Tìm hiểu ngay về Câu lạc bộ Tiền tiểu học tại UNIGO School

 

“UNIGO College: Kiến tạo sự trưởng thành của trẻ em Việt Nam”

➤ Địa chỉ: Số 3, Đường Mango, Hệ sinh thái giáo dục Thado Edupark, Km15, QL32, Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

➤ Website: https://unigo.edu.vn 

➤ Facebook: https://www.facebook.com/unigocollege

➤ Zalo: UNIGO School

➤ Hotline: 0773.184.999 - 0785.371.88

Các tin khác

Nhận tư vấn Đăng ký