“BỎ TÚI” 05 KINH NGHIỆM CHỌN TRƯỜNG TIỂU HỌC CHO CON CỦA CHA MẸ HIỆN ĐẠI

Chuyển bậc học đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của trẻ, đặc biệt đầu cấp lớp 1 là bước chuyển đổi giai đoạn từ mầm non lên bậc tiểu học - là năm học đầu đời khi con chuyển từ giai đoạn chơi sang học rất cần sự thích nghi. Do đó lựa chọn được môi trường gần gũi, giúp trẻ cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui là sự thành công của các bậc cha mẹ.

Nội dung bài viết này, UNIGO School xin chia sẻ đến các bậc phụ huynh 3 kinh nghiệm lựa chọn trường tiểu học cho con thiết thực nhất.

 

Chọn trường tiểu học theo triết lý giáo dục nhà trường

Mỗi bậc phụ huynh đều có những định hướng, mục tiêu mong muốn những điều thuận lợi, tốt đẹp nhất cho tương lai của con. Cha mẹ cần xác định rõ mong muốn của mình với tương lai của con là gì, kết hợp với mong muốn và thế mạnh thực sự của con:

🔸 Định hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ hay coi trọng thành tích học tập?

🔸 Định hướng giáo dục theo phong cách truyền thống hay hướng đến sự phát triển sáng tạo, hiện đại?

🔸 Định hướng phát triển song hành dựa trên sự hợp tác của phụ huynh và nhà trường hay giao toàn bộ trách nhiệm cho nhà trường?

Việc xem xét định hướng giáo dục phù hợp của nhà trường với mong muốn định hướng của gia đình là một trong những kinh nghiệm chọn trường tiểu học cho con hiệu quả.

Mỗi ngôi trường có những thế mạnh chuyên biệt như về ngoại ngữ, nghệ thuật hay khoa học. Tập trung tìm hiểu môi trường với mục tiêu đào tạo, tầm nhìn, chuẩn đầu ra của chương trình học, chọn lựa cho con nên phát triển lĩnh vực gì, kỹ năng gì, có phù hợp với sở thích, nhu cầu của con hay không sẽ là gợi ý lý tưởng giúp cha mẹ dễ dàng đưa ra quyết định. Cùng với đó là những triết lý, nền tảng giáo dục của nhà trường, xây dựng chân dung người học, thế hệ tương lai để thấy giá trị ngôi trường sẽ cho con theo học. 

 

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202408\Images/unigo2-20240820031208-e.jpg

Trường tiểu học và THCS UNIGO kiến tạo sự trưởng thành của trẻ em Việt Nam

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở UNIGO (UNIGO College) được thành lập bởi các nhà giáo dục có TÂM và có TẦM với khát khao có được một ngôi trường Trung học cơ sở thương hiệu Việt Nam - đẳng cấp quốc tế. Với triết lý giáo dục Trí - Năng - Nhân - Hòa, tại UNIGO, học sinh sẽ hành động có trách nhiệm, có đạo đức và kỷ luật, đồng thời chịu trách nhiệm về hành động của mình để có thể tỏa sáng (RISE).

Đặc biệt, Unians được trang bị những kỹ năng cần thiết để làm việc, sống trách nhiệm và năng lực học tập suốt đời.

Với bậc tiểu học là nền móng quan trọng, UNIGO School trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức khoa học tự nhiên, xã hội cùng những ứng dụng thực tiễn, tạo cảm hứng học tập cho mỗi cá nhân.

 

Để có đánh giá chính xác và khách quan từ đó chọn trường tiểu học phù hợp cho con, phụ huynh nên tham khảo nhiều kênh thông tin để tìm hiểu về trường như: 

🔸 Tìm hiểu thông tin về trường qua các kênh thông tin chính thống của nhà trường như website, Facebook, Youtube… đăng tải đầy đủ, chính xác các thông tin tuyển sinh, hoạt động tổ chức và thành tích của nhà trường, cập nhật đa dạng các hoạt động học tập, trải nghiệm của học sinh.

🔸 Tham khảo ý kiến của người thân, bè bạn đã từng có con cái theo học tại ngôi trường về chất lượng đào tạo cùng những đánh giá thông qua các tiêu chí đặt ra.

🔸 Tham khảo thông tin tham khảo từ những bậc phụ huynh đang có con theo học tại trường. 

🔸 Tham gia trải nghiệm thực tế các hoạt động của nhà trường cũng như những buổi chia sẻ thông tin do nhà trường tổ chức.

🔸 Tham gia các Tour trải nghiệm: cùng con tham gia các hoạt động và để con trải nghiệm để con tự do khám phá, học thử tất cả các chương trình mà nhà trường tổ chức xem con có thực sự hứng thú hay không.

 

>> Có thể cha mẹ quan tâm: Top 5 lý do lựa chọn UNIGO School là môi trường học tập cho con

 

Chọn trường tiểu học gần nhà hoặc công ty cha mẹ và có cơ sở vật chất đảm bảo, hiện đại, tiện nghi

Trước áp lực của công việc, cuộc sống và thời gian di chuyển tại các thành phố lớn luôn trong tình trạng đông đúc xe cộ thì yếu tố vị trí cũng cần được lưu ý. Ngôi trường có vị trí gần nhà hoặc gần công ty của cha mẹ sẽ mang đến nhiều thuận lợi với trẻ trong giai đoạn đầu cấp học.

Cùng với đó là đảm bảo giờ giấc đi học không gây ảnh hưởng đột ngột đến sinh hoạt và sức khỏe của con. Đặc biệt khi có các sự cố ở trường cũng dễ dàng hơn cho cha mẹ trong xử lý các tình huống như con không may cảm, sốt… trong quá trình học tập.

 

Trường Tiểu học và THCS UNIGO có vị trí thuận lợi, an toàn, nằm trong Hệ sinh thái Giáo dục Thado Edupark; không gian thiên nhiên xanh, thân thiện, cơ sở vật chất, đồng bộ, hiện đại, đẳng cấp quốc tế, tối ưu khả năng học học tập.

 

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202406\Images/be-boi1-20240628034637-e.jpeg Unians trong giờ học bơi ngay trong khuôn viên xanh tại UNIGO School

 

Với định hướng xây dựng “Môi trường học tập Quốc tế - Học phí Việt Nam”, học tập tại UNIGO School, các em học sinh được trải nghiệm môi trường học tập theo hướng chuẩn quốc tế, rèn luyện năng lực tự học, tự áp dụng tri thức, kỹ năng và công nghệ để tìm ra phương pháp phù hợp bằng tư duy sáng tạo và phản biện. Chương trình gồm Hệ tăng cường tiếng Anh và Hệ Song ngữ của nhà trường giúp các em có thể tự tin giao tiếp với những môi trường mới và cơ hội rất lớn để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

 

Thầy Cô tận tâm, giàu tình yêu thương trẻ

Chuyển giao từ Mẫu giáo lên Tiểu học, trẻ đặc biệt cần tới những người “thầy cô như mẹ hiền”, thấu hiểu tâm lý, nắm bắt được năng lực của con, giúp cho quá trình chuyển từ mầm non lên tiểu học được suôn sẻ, con nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập và hào hứng, thích thú đến trường mỗi ngày.

 

Một đặc điểm của trẻ đầu tiểu học là mức độ tập trung chưa cao, luôn tò mò và thích khám phá những điều mới lạ, vì vậy không dễ để các con ngồi yên tại chỗ hay chăm chú lắng nghe. Hiện nay, nhiều trường tiểu học đã có đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản về tâm lý học của trẻ từng lứa tuổi. Với từng hoàn cảnh, từng tính cách của trẻ, thầy cô sẽ có ứng xử phù hợp, vừa thể hiện sự quan tâm chăm sóc, kiên nhẫn tìm hiểu những suy nghĩ, mong muốn ẩn sau thái độ của con; vừa nghiêm khắc một cách khéo léo, nhẹ nhàng để dẫn dắt trẻ về đúng nề nếp.

 

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202408\Images/dsc09407-min-20240808094228-e.png

Với Unian mỗi ngày đến trường là một ngày vui với nhiều trải nghiệm màu sắc

Trong lớp học, mỗi học sinh đều là một cá thể riêng biệt với năng lực, sở thích và tính cách khác nhau. Vì vậy, thầy cô bên cạnh kiến thức chuyên môn thì nghiệp vụ sư phạm vững vàng với phương pháp giảng dạy sáng tạo, linh hoạt để khai thác và thúc đẩy năng lực nội tại của từng em học . Đây cũng là điểm cốt lõi trong phương pháp giảng dạy “cá nhân hóa”, đảm bảo mỗi học sinh trong lớp đều nhận được sự quan tâm đầy đủ, từ đó phát triển tốt nhất năng lực, tư duy và thái độ của bản thân.

 

Chọn trường có chương trình giáo dục kết hợp giúp trẻ phát triển toàn diện

Một triết gia đã từng nói "Giáo dục chính là cuộc sống", Nhà trường không phải nơi được xây ra để cho học sinh đến đó học mà nhà trường chính là môi trường sống của trẻ, không nên tách rời nhà trường với cả cuộc sống bên ngoài. 

Ứng dụng phương pháp “Learning by doing” trong giảng dạy giúp học sinh có thể tìm thấy niềm đam mê trong việc học tập cũng như khám phá tri thức của thế giới xung quanh, của bản thân. UNIGO School được thiết kế với không gian vật lý cho phép học sinh trải nghiệm sự sáng tạo, độc lập và trách nhiệm từ đó tạo ra cộng đồng gắn kết mạnh mẽ.

Chương trình giáo dục của Bộ giáo dục kết hợp với chương trình chuyên biệt được thiết kế riêng trở thành thương hiệu của Unigo College, đề cao sự tự chủ của người học với mô hình giáo dục thông minh, chú trọng hành trình niềm vui trải nghiệm học tập. 

Chương trình giáo dục tiểu học hướng tới xây dựng năng lực tự học của trẻ thông qua việc trang bị phương pháp học giúp khai phóng tiềm năng, năng khiếu cá nhân, chú trọng phát triển tư duy học tập nền tảng (tư duy ngôn ngữ, tư duy toán học, tư duy khoa học). 

Hình thành bộ kỹ năng của thế kỷ 21 (4C): 

🔸 Sáng tạo (Creativity)

🔸 Hợp tác (Collaboration)

🔸 Tư duy phản biện (Critical Thinking)

🔸 Kỹ năng giao tiếp (Communication).

Học sinh được tạo môi trường học tập cởi mở, tạo điều kiện để nuôi dưỡng đam mê học tập, rèn luyện phương pháp học, biết cách tự học và chủ động học tập không ngừng.

 

Chọn trường tiểu học cho con nhiều trải nghiệm thông qua chương trình ngoại khóa

Khi chuyển từ bậc mầm non sang tiểu học, trẻ chính thức bước sang giai đoạn học tập hoàn toàn khác biệt. Con không được học theo hình thức học mà chơi, chơi mà học nữa, thay vào đó là nề nếp, kỷ luật khác biệt. Trẻ cần nâng cao khả năng học tập của mình, làm quen với việc học độc lập và rèn luyện tính tự lập. 

Để giúp trẻ sớm làm quen với môi trường mới, phụ huynh nên tìm hiểu trường có nhiều hoạt động ngoại khóa không? Nhiều trường triển khai các chương trình hoạt động ngoài giờ, ngoại khóa, thực tế đa dạng như lớp học năng khiếu, hoạt động thể thao, thiện nguyện… Đây là các hoạt động thiết thực giúp trẻ kết nối và cởi mở hơn, dễ hòa nhập, phát huy sở trường và phát triển toàn diện.

Tại UNIGO School, các con học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm thông qua các tiết học trải nghiệm, thực hành, sự kiện, dã ngoại, thể thao, hoạt động cộng đồng.

 

Ngoài những tiêu chí trên, cha mẹ còn cần xem xét thêm một số yếu tố khác như: các dịch vụ học đường (xe đưa đơn, ăn trưa…), tình hình an ninh, an toàn của trường, học phí… Chọn trường cho con là một quá trình đòi hỏi nhiều tâm sức, khi mà cha mẹ cần cân bằng giữa năng lực và mong muốn của con, nguyện vọng của bản thân và tài chính của gia đình.

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202407\Images/tth4-20240727113933-e.png

 

Năm học 2024 - 2025, UNIGO School áp dụng nhiều chính sách học bổng hấp dẫn và đa dạng lên tới 50% học phí. Cha mẹ quan tâm đến chương trình học hoặc mong muốn đăng ký thông tin Tour tham quan trường đăng ký tại đây.

 

“UNIGO College: Kiến tạo sự trưởng thành của trẻ em Việt Nam”

➤ Địa chỉ: Số 3, Đường Mango, Hệ sinh thái giáo dục Thado Edupark, Km15, QL32, Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

➤ Website: https://unigo.edu.vn 

➤ Facebook: https://www.facebook.com/unigocollege

➤ Zalo: UNIGO School

➤ Hotline: 0773.184.999 - 0785.371.888

Các tin khác

Nhận tư vấn Đăng ký