TẠI SAO PHỤ HUYNH 4.0 LỰA CHỌN GIÁO DỤC TRẢI NGHIỆM CHO CON

Giáo dục trải nghiệm là một phương pháp giảng dạy giúp Học sinh tiếp nhận kiến thức thông qua các hoạt động thực tế và trực quan. Không phải những giờ học một chiều thầy giảng trò chép, mà là cuộc hành trình khám phá đầy thú vị mà học sinh trực tiếp tham gia vào các tình huống, qua đó áp dụng lý thuyết vào môi trường thực tế cũng như tự đúc kết kiến thức cho mình.

Tại UNIGO School học sinh được chú trọng phát triển các kỹ năng thông qua chương trình học chuyên biệt và hoạt động trải nghiệm thực tiễn.

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202406\Images/trai-nghiem-20240628033350-e.png

Môi trường học tập mở, giàu trải nghiệm tại UNIGO School khuyến khích Unians khám phá bản thân và bộc lộ tài năng

 

Nhiều phụ huynh hiện đại nhận ra rằng, để nuôi dưỡng con trẻ nên người, trưởng thành không đơn thuần là việc con học giỏi, đạt thành tích cao, mà còn là hình thành cho con một nhân cách tốt, trở thành con người tự tin, năng động và thành thạo kỹ năng sống. Vì vậy, hiện nay đặc biệt với các phụ huynh trẻ đang có xu hướng dần chuyển từ cách giáo dục truyền thống nặng tính học thuật sang giáo dục trải nghiệm bởi những lợi ích to lớn.

 

Tìm hiểu thế giới thực xung quanh con

Vượt qua “biên giới” của 4 bức tường lớp học, các con được đưa ra ngoài đời thực, khám phá thực tế từ việc đi dã ngoại, tham quan các địa điểm, hay thực tập nghề nghiệp. Qua những trải nghiệm sống động “mắt thấy – tai nghe – tay chạm”, các con học được vô vàn điều hay từ cuộc sống và biết kết nối xâu chuỗi những kiến thức đã học được trong lớp, cách thức ứng dụng kiến thức ấy vào đời sống hàng ngày.

Các giờ học thực hành khuyến khích con tìm tòi, sáng tạo khám phá kiến thức chủ động và tìm ra cách thức giải quyết vấn đề mới.

 

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202406\Images/trai-nghiem4-20240628032041-e.jpeg

 

Khuyến khích sự tò mò và ham muốn học hỏi

Giáo dục trải nghiệm tạo ra một môi trường học tập mở, kích thích sự tò mò của trẻ. Không chỉ nghe giảng hay học qua sách vở, các hoạt động thực tế khuyến khích học sinh tương tác và trải nghiệm, từ đó tạo ra động lực học tập tự nhiên và bền vững. Các em tự mình khám phá những điều mới mẻ, đồng thời nâng cao năng lực tự học, trang bị những kỹ năng để có thể nghiên cứu, tìm kiếm thông tin độc lập và đánh giá đa chiều.

 

Phát triển các kỹ năng quan trọng

Với hình thức học tập qua trải nghiệm kết hợp các dự án, học sinh được thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả. Trong quá trình cùng nhau giải quyết vấn đề hoặc tạo ra một sản phẩm, các con học cách lắng nghe tôn trọng ý kiến của người khác và đưa ra quan điểm của mình một cách rõ ràng. 

Giáo dục theo phương pháp này cũng đòi hỏi sự sáng tạo, tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề từ học sinh thay vì chỉ đơn thuần tiếp nhận thông tin một chiều. Đây là những kỹ năng quan trọng không chỉ để thành công trong học tập mà còn trong cuộc sống sau này.

 

Giáo dục trải nghiệm là một cách tiếp cận hiệu quả để nuôi dưỡng tài năng cũng như xây dựng động lực học tự nhiên của con trẻ. Đó là lý do ngày càng nhiều phụ huynh hiện đại lựa chọn phương pháp này để giúp con phát triển toàn diện và tự tin trong một thế giới đa dạng và nhiều biến động. 

 

“UNIGO College: Kiến tạo sự trưởng thành của trẻ em Việt Nam”

➤ Địa chỉ: Số 3, Đường Mango, Hệ sinh thái giáo dục Thado Edupark, Km15, QL32, Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

➤ Website: https://unigo.edu.vn 

➤ Facebook: https://www.facebook.com/unigocollege

➤ Zalo: UNIGO School

➤ Hotline: 0773.184.999 - 0785.371.888

 

Các tin khác

Nhận tư vấn Đăng ký