UNIGO SCHOOL GHI DẤU NGÀY TẾT HÀN THỰC

 

Trong dòng chảy của những lễ hội truyền thống tại Việt Nam, ngày Tết Hàn Thực nổi lên như một điểm sáng, mang đậm dấu ấn văn hóa và tinh thần gắn kết gia đình. Được tổ chức vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch hàng năm, Tết Hàn Thực không chỉ là một dịp để kính nhớ tổ tiên mà còn là dịp để mọi người quây quần bên gia đình thưởng thức những món ăn truyền thống và cùng nhau trải nghiệm tinh thần đoàn kết, hòa mình trong không khí thiêng liêng của lễ hội.

 

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202408\Images/2-20240823041257-e.jpg

 

Một trong những đặc sản không thể thiếu trong ngày Tết Hàn Thực là bánh trôi và bánh chay . Bánh trôi được làm từ bột gạo trắng, nhân đậu xanh hoặc mè đen, tượng trưng cho sự thanh tịnh và sự kết nối giữa con người với thiên nhiên. Còn bánh chay, với vị ngọt dịu từ đường, nhân đậu xanh, thể hiện tinh thần của sự tha thứ và hòa nhã trong cuộc sống. Hòa mình vào không khí Tết Hàn Thực, Trường Tiểu học và THCS Unigo đã tổ chức cho các em học sinh hoạt động làm bánh trôi, bánh chay vô cùng ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn với truyền thống văn hóa của dân tộc. Dưới sự hướng dẫn của siêu đầu bếp và các thầy cô giáo, Unians đã hăng say tụ tập lại để học hỏi cách làm bánh trôi và bánh chay, những món quà truyền thống của ngày Tết Hàn Thực. Các em đã cùng nhau trải qua từng bước làm bánh như: nặn bột, tạo hình cho bánh, vớt bánh, rắc vừng và dừa nạo. Tất cả đều rất khéo léo và tỉ mỉ để có được những chiếc bánh ngon nhất, xinh xắn nhất.

 

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202408\Images/3-20240823041258-e.jpg

 

Cuối buổi, khi các chiếc bánh đã được hoàn thành, Unians cùng nhau ngồi quanh bàn, thưởng thức những chiếc bánh ngon lành và chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ với nhau. Không chỉ là một buổi làm bánh, mà ngày Tết Hàn Thực còn là dịp để các em tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ bên bạn bè, thầy cô và ngôi trường Unigo thân yêu.

----------

“UNIGO College: Kiến tạo sự trưởng thành của trẻ em Việt Nam”

➤ Địa chỉ: Số 3, Đường Mango, Hệ sinh thái giáo dục Thado Edupark, Km15, QL32, Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

➤ Website: https://unigo.edu.vn 

➤ Facebook: https://www.facebook.com/unigocollege

➤ Zalo: UNIGO School

➤ Hotline: 0773.184.999 - 0785.371.888

Các tin khác

Nhận tư vấn Đăng ký