BÉ ĐI MẪU GIÁO - BA MẸ CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ đi mẫu giáo

Tâm lý chính là điều cần được chú ý trước hết. Những thay đổi môi trường sinh hoạt của trẻ sẽ khiến cho tâm lý của trẻ có sự biến động, vì lẽ đó ba mẹ cần giúp trẻ hiểu rằng khi đến Trường bé sẽ được tham gia những hoạt động học tập, vui chơi thú vị. Ba mẹ có thể dùng những trò chơi tương tác hay sử dụng các câu chuyện, cuốn sách với chủ đề liên quan, có thể là câu chuyện về bé đi học mẫu giáo, ngày đầu tiên đi học của ba mẹ để trẻ cảm thấy có thêm nhiều hứng thú để trải nghiệm những điều mà ba mẹ từng trải qua. 

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202407\Images/tth1-20240727111156-e.png

 

Xây dựng thời gian biểu để bé đi học mẫu giáo 

Khác với việc sinh hoạt ở nhà, trẻ sẽ phải dậy sớm và tham gia sinh hoạt cùng những bạn khác ở lớp, vì thế ba mẹ cần tập cho trẻ hình thành thói quen sinh hoạt phù hợp để trẻ có thể xây dựng tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống đồng thời cũng giúp cho trẻ xoá bỏ được những nỗi sợ vô hình, không rõ lý do của trẻ khi tham gia sinh hoạt tại Trường. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng mà ba mẹ cần lưu ý khi bé đến độ tuổi mẫu giáo.

Đồng thời, ba mẹ cũng có thể kể cho bé nghe về những hoạt động thú vị sắp được học tại Trường. Giới thiệu cho bé món ăn mà Trường sẽ chuẩn bị. Tập dần cho trẻ thoái quen dậy sớm để chuẩn bị đến Trường và nhất là biết cách bày tỏ suy nghĩ, nhu cầu cá nhân với thầy cô để bé đi học mẫu giáo có thể tự tin và mạnh dạn.

 

School Tour - cho trẻ đến thăm và làm quen với môi trường

Để giúp bé đi học mẫu giáo có thể làm quen với trường học một cách tốt nhất, ba mẹ nên dành thời gian đưa trẻ đến trường. Điều này sẽ giúp trẻ quan sát được môi trường học tập nơi đây để kích thích sự tò mò và giúp trẻ mong muốn khám phá nhiều hơn. Ngoài ra, khi đến trường ba mẹ cũng nên trao đổi với cô giáo về các hoạt động diễn ra trong ngày của bé để dễ dàng xây dựng cho trẻ một thói quen sinh hoạt phù hợp ngay tại nhà. Đồng thời trước khi bé học mẫu giáo, cần cho bé làm quen với các bạn, trò chuyện cùng cô giáo, xem các hoạt động học tập của lớp để tạo được sự thoải mái, thân quen cũng như kích thích sự tò mò, ham học hỏi của trẻ.

 

Chuẩn bị đủ hành trang đi học

Cùng con đi mua sắm những dụng cụ cần thiết giúp con nhận ra khi đi học mình cần chuẩn bị gì, cũng từ đó giúp trẻ yêu thích việc đi học nhiều hơn. Hành trang cho bé đi học mẫu giáo đơn giản chỉ cần một chiếc balo có chứa đầy đủ dụng cụ sinh hoạt thường ngày. Cha mẹ cần chuẩn bị cho con đầy đủ đồng phục, bình nước, bình sữa, đồ dùng vệ sinh cá nhân,… Cha mẹ cũng nên mang thêm cho con một người bạn thú bông hoặc đồ chơi mà con yêu thích khi bé đi học mẫu giáo để bé cảm thấy luôn quen thuộc.

Bên cạnh chuẩn bị tâm lý cho bé đi mẫu giáo để con tự tin đến trường, một điều rất quan trọng mà ba mẹ cần lưu ý đó chính là môi trường học tập của con. Bởi đây chính là yếu tố mang tính chất quyết định để các bé có thể đi được đường dài. Một ngôi trường phù hợp với chương trình học tập hiện đại, môi trường rèn luyện đẳng cấp cùng một chế độ chăm sóc học vụ vượt trội. Những yếu tố này sẽ là điều kiện quan trọng giúp bé đi học mẫu giáo có thể xây dựng nền tảng vững chắc về tri thức và phát triển toàn diện về mặt thể chất. 

 

UNIGO School đem đến lựa chọn cho quyết định “tìm trường để bé đi học mẫu giáo” cho phụ huynh, với chương trình Mẫu giáo Nguyễn Văn Huyên. Chương trình Mẫu giáo Nguyễn Văn Huyên tại UNIGO School với mục tiêu mang đến cho trẻ một môi trường học tập và phát triển toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ:

+ Dành cho: Trẻ em từ 4 đến 5 tuổi (sinh từ năm 2019 đến 2020)

+ Ưu đãi lên đến 50% học phí năm học 2024 - 2025

Media\1_UNIGO\FolderFunc\202407\Images/mau-giao-nvh-20240727022041-e.jpeg

 

Chương trình học và phương pháp giáo dục tiên tiến:

+ Chương trình học lấy trẻ làm trung tâm, tôn trọng theo sự phát triển của trẻ với các phương pháp giáo dục: Glenn Doman, Steam và Reggio Emilia.

+ Các con sẽ được học Tiếng Anh mỗi ngày với 10 tiết/tuần, trong đó có 4 tiết với giáo viên nước ngoài và 6 tiết với giáo viên Việt Nam.

+ Hoạt động Show & Tell giúp tăng khả năng phát triển ngôn ngữ, tăng sự tự tin thuyết trình trước đám đông của trẻ. Mỗi tuần, các con sẽ tự mang đồ theo ý thích hoặc theo chủ đề mà cô dặn, sau đó các con sẽ tự thuyết trình để giới thiệu về đồ mà con mang đến lớp.

+ Làm các bài tập phát triển tư duy. Thầy cô sẽ trang bị cho các con sách hoặc các bài tập theo phiếu để hướng dẫn các con làm như: Nối hình tương ứng, xếp tương ứng, vẽ theo đường cong, vẽ theo đường zíc zắc…

+ Một tuần các con sẽ có 2 tiết đọc sách tại thư viện. Thông qua việc tìm hiểu sách các con sẽ phát triển sự tư duy, tính sáng tạo và thúc đẩy trí tò mò, tưởng tượng ở các con.

Đội ngũ giảng viên giỏi, đa kỹ năng, 

 

- Cơ sở vật chất hiện đại, phát triển năng lực tối đa: Để đáp ứng tối đa cho nhu cầu học tập và phát triển của các bé đi học mẫu giáo, UNIGO School với hệ thống các phòng học, phòng chức năng chuẩn quốc tế như: Phòng Mỹ thuật, Âm nhạc, Nhà thi đấu, Khu thể thao, Sân bóng đá, Sân chơi ngoài trời, Bể bơi,... sẽ là nơi giúp các con phát triển toàn diện. 

 

- Thuận tiện di chuyển, an tâm đến Trường: Trường có vị trí đắc địa, an toàn, nằm trong Hệ sinh thái Giáo dục Thado Edupark;  không gian thiên nhiên xanh, thân thiện, cơ sở vật chất, đồng bộ, hiện đại, đẳng cấp quốc tế, tối ưu khả năng học tập.

 

- Đội ngũ giáo viên trẻ, năng động, vững chuyên môn, giàu tâm huyết. Bằng tâm huyết, tình yêu trẻ, mong muốn mang đến tri thức, truyền cảm hứng học tập và cách thức học tập đến các UNIANs, Thầy Cô “thổi hồn” vào từng bài giảng, từng cử chỉ, hành động đều xuất phát từ tâm.

 

>> Bố mẹ hãy nhanh tay đăng ký cho con để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhé!

 

“UNIGO College: Kiến tạo sự trưởng thành của trẻ em Việt Nam”

➤ Địa chỉ: Số 3, Đường Mango, Hệ sinh thái giáo dục Thado Edupark, Km15, QL32, Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

➤ Website: https://unigo.edu.vn 

➤ Facebook: https://www.facebook.com/unigocollege

➤ Zalo: UNIGO School

➤ Hotline: 0773.184.999 - 0785.371.888

Các tin khác

Nhận tư vấn Đăng ký